Lần đầu tiên Xiaomi dám bán smartphone giá gần 30 triệu tại VN, liệu có phải “ảo giá”?

Lần đầu tiên Xiaomi dám bán smartphone giá gần 30 triệu tại VN, liệu có phải “ảo giá”?

Xiaomi đang ngày một khẳng định tính thương hiệu cao cấp của bản thân, nhưng với mức giá gần 30 triệu cho một chiếc flagship bán chính hãng tại Việt Nam, liệu đây có phải là một hướng đi đúng đắn?

Xiaomi mới đây đã giới thiệu bộ đôi flagship Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro tại thị trường Việt Nam. Đây là 2 chiếc máy cao cấp nhất của Xiaomi ở thời điểm hiện tại và khá may mắn là người dùng Việt có cơ hội được trải nghiệm bộ đôi này phiên bản chính hãng. Tuy nhiên, mức giá mà người dùng phải bỏ ra lại không hề rẻ, từ 20 triệu đồng cho bản Xiaomi 12 và lên tới 28 triệu cho bản Pro.

276309103_1319820968515256_5254677984485892495_n.jpeg
Sự kiện ra mắt Xiaomi 12 series tại Việt Nam tổ chức vào ngày 17/3 vừa qua

Rõ ràng đây là một mức giá quá cao khi so sánh với các dòng máy flagship trước đây của Xiaomi. Với định hướng cao cấp cho thương hiệu của mình, đây lại đang là một trong những rào cản lớn của Xiaomi tại thị trường Việt Nam.

Người dùng đã quen với việc Xiaomi là một thương hiệu smartphone giá rẻ cấu hình mạnh

Đây là một suy nghĩ đã có từ lâu đối với người tiêu dùng Việt. Trước đây, Xiaomi luôn nổi tiếng với các dòng máy từ giá rẻ cho tới tầm trung, cụ thể là phân khúc dưới 10 triệu đồng. Các dòng sản phẩm của Xiaomi được người dùng công nghệ Việt quan tâm bởi hãng luôn cho ra mắt các dòng máy có mức hiệu năng trên giá thành hấp dẫn, bỏ xa các đối thủ khác trên thị trường như Samsung, OPPO hay vivo.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà danh hiệu “smartphone quốc dân” trước đây lại liên tục thuộc về những cái tên của Xiaomi như Redmi Note 3 Pro, Redmi Note 4X, Redmi Note 7… Chính những dòng sản phẩm giá rẻ như vậy đã tạo nên tên tuổi của Xiaomi trong mắt người tiêu dùng Việt. Và suy nghĩ này vẫn tồn tại tới ngày hôm nay, khi Xiaomi đang từng bước thực hiện kế hoạch cao cấp hoá thương hiệu của mình.

Lần đầu tiên Xiaomi dám bán smartphone giá gần 30 triệu tại VN, liệu có phải "ảo giá"? - Ảnh 2.
Redmi Note 4X và Redmi Note 7. Bạn còn nhớ 2 chiếc điện thoại “quốc dân” này chứ?

Với định hướng cao cấp, Xiaomi thành lập nên nhiều thương hiệu con, gồm “Redmi” và “POCO”. 2 thương hiệu này sẽ tập trung chủ yếu ở phân khúc giá rẻ và tầm trung, cũng sẽ có sự xuất hiện của các dòng flagship nhưng mức giá sẽ luôn hấp dẫn hơn các đối thủ trên thị trường.

Trong khi đó, bản thân thương hiệu “Xiaomi” sẽ được Xiaomi tận dụng để giới thiệu các dòng máy cao cấp, trong đó bao gồm chủ yếu là dòng Mi và Mi MIX, sau này đã được lược bỏ đi cái tên “Mi”. Đây là 2 dòng flagship chính của Xiaomi với cấu hình cao cấp nhất, giá cũng từ đó mà tăng lên do kế hoạch cao cấp hoá thương hiệu.

Không phải Samsung hay Apple, đối thủ lớn nhất của Xiaomi lại chính là… Xiaomi

Không như Apple, Samsung hay OPPO, người tiêu dùng Việt hiện vẫn đang có thói quen sử dụng các mặt hàng xách tay của Xiaomi, một phần là bởi giá bán của smartphone Xiaomi tại Trung Quốc rất rẻ, hàng về rất nhanh chỉ sau một thời gian ngắn được mở bán.

Dạo quanh các hội nhóm Xiaomi, có thể thấy rất nhiều người dùng và thương gia bán các mặt hàng xách tay nội địa của Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro với giá rẻ hơn hàng chính hãng khá nhiều. 

Lần đầu tiên Xiaomi dám bán smartphone giá gần 30 triệu tại VN, liệu có phải "ảo giá"? - Ảnh 3.

Phiên bản nội địa còn có thêm các tuỳ chọn mặt lưng giả da đẹp hơn so với các phiên bản chính hãng chỉ có tuỳ chọn mặt lưng kính. Việc sử dụng máy xách tay cũng không có quá nhiều rào cản bởi người dùng có thể thực hiện “unlock” máy, sau đó cài đặt các bản ROM tuỳ chỉnh để sửa các lỗi như không hỗ trợ tiếng Việt và sử dụng một cách hoàn toàn bình thường.

Lần đầu tiên Xiaomi dám bán smartphone giá gần 30 triệu tại VN, liệu có phải "ảo giá"? - Ảnh 4.
Phiên bản mặt lưng giả da của Xiaomi 12 Pro bán độc quyền tại Trung Quốc

Chính việc hàng xách tay vẫn còn chưa được Xiaomi xử lý mạnh tay dẫn tới tình trạng người dùng thường có xu hướng lựa chọn hàng xách tay với mức giá rẻ hơn. Từ đó khiến đối thủ lớn nhất của Xiaomi không ai khác lại chính là… Xiaomi, chứ không phải là Apple hay Samsung.

Nói đi cũng phải nói lại: Xiaomi 12 series giá cao, nhưng lại tặng kèm toàn quà khủng

Mặc dù Xiaomi 12 series có mức giá cao, tuy nhiên Xiaomi lại có những phần quà cực kỳ “ngon” cho người dùng mua máy chính hãng. Cụ thể, với phiên bản Pro có mức giá 28 triệu đồng, quà tặng mà người dùng nhận được là một chiếc máy tính bảng Xiaomi Pad 5. Chiếc máy tính bảng này hiện vẫn được bán ra với mức giá trên dưới 8 triệu đồng. Đối với một số đại lý bán lẻ áp dụng chính sách chiết khấu khi không lấy quà, số tiền thực sự mà người dùng cần bỏ ra để sở hữu Xiaomi 12 Pro chỉ khoảng 20 triệu đồng.

Giá bán Xiaomi 12 series chính hãng và chương trình ưu đãi đặt trước

Đối với phiên bản tiêu chuẩn, mặc dù không được tặng quà khủng như Xiaomi 12 Pro, người dùng chọn mua phiên bản này vẫn sẽ được tặng kèm máy lọc không khí Air Purifier trị giá 4.9 triệu đồng cùng với ưu đãi giảm 1.5 triệu đồng. Mức giá cuối mà người dùng bỏ ra để sở hữu máy cũng chỉ loanh quanh 15 triệu đồng.

Cần lưu ý là chương trình tặng quà khủng chỉ áp dụng với số lượng giới hạn trong đợt đầu mở bán, cũng như không phải đại lý nào cũng áp dụng chính sách chiết khấu giá bán khi không lấy quà tặng kèm.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ